Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018

Xin việc làm thêm ở Nhật Bản có khó không?


“Xin việc làm thêm ở Nhật Bản có khó không?” là một trong những câu hỏi được quan tâm nhiều nhất bởi những bạn học sinh, sinh viên, những người đang chuẩn bị lên đường đi du học Nhật Bản.


Hiện nay, số đông du học sinh Việt Nam ở Nhật Bản đi du học theo diện tự túc, chính vì thế làm thêm là điều thực sự không thể tránh khỏi. Khi đi làm thêm, chúng ta không những có thêm tiền sinh hoạt, giảm gánh nặng chi phí cho cha mẹ tại Việt Nam mà khi đi làm thêm chúng ta còn có thể tiếp xúc gần gũi hơn với văn hóa, đất nước, con người Nhật Bản và giúp chúng ta cải thiện khả năng nghe, nói, giao tiếng tiếng Nhật của bản thân.


Vấn đề xin việc ở Nhật có khó không thật ra là một điều khá dễ trả lời. Với cá nhân tôi, tôi cho rằng, xin việc khó hay dễ yếu tố quyết định đầu tiên chính là khả năng tiếng Nhật của bạn. Trình độ tiếng Nhật của bạn đến đâu thì bạn sẽ tìm được công việc tốt đến đấy, điều đó cũng đồng nghĩa với mức lương bạn có thể nhận được sẽ cao hơn.

Trên thực tế, chính phủ Nhật Bản tạo rất nhiều điều kiện để các học sinh, sinh viên ngoại quốc có thể đi làm thêm. Nguồn thông tin tìm kiếm việc làm cũng vô cùng phổ biến. Bạn có thể tìm kiếm việc làm thêm tại Nhật thông qua những người quen đã sinh sống ở Nhật Bản trước bạn; bạn có thể tìm kiếm việc làm thông qua những tờ báo tuyển nhân viên (hoàn toàn miễn phí); bạn cũng có thể tìm kiếm việc làm thông qua những trang web; thậm chí nhà trường cũng có những công việc làm thêm dành cho bạn,…

Những việc mà du học sinh có thể làm rất đa dạng, từ những công việc chân tay không cần khả năng tiếng Nhật quá tốt như thu ngân tại các cửa hàng, siêu thị; phát báo vào buổi sáng với mức lương cơ bản từ 800 đến 1000 yên cho tới những công việc liên quan đến chuyên ngành mà bạn học ở trường đại học như lập trình viên, điều dưỡng tại các bệnh viện, viện dưỡng lão,….


Nhìn chung, để tìm được một công việc làm thêm khi đi du học Nhật Bản tương đối đơn giản. Nhưng công việc của bạn tốt đến đâu, nhận được mức lương như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng giao tiếp tiếng Nhật của bạn. Với khả năng giao tiếp tốt, bạn sẽ có được công việc nhẹ nhành hơn, lương cao hơn. Ngược lại bạn sẽ phải làm những công việc nặng nhọc hơn, mà thu nhập lại thấp.

Chính vì vậy, khi học tiếng Nhật hãy chăm chỉ, nghiêm túc ngay từ khi bắt đầu. Sự cố gắng của bạn lúc này sẽ giúp bạn đạt được những thành quả tốt hơn trong tương lai.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét